ต้องบอกว่าเป็น Pain Point ของคนอยากขับรถ EV แต่แถวบ้านหาจุดชาร์จลำบาก หรือไปตามห้างพบว่า ‘ช่องเต็ม‘ จอดชาร์จบ้านต้องเช็คอุปกรณ์ต่างๆ อีก ‘Plug-in Hybrid‘ คือทางออกครับ รถ 1 คัน สามารถวิ่ง 2 ระบบคือ — Gasoline + Electric เต็มรูปแบบ



จากแบตเตอรี่มีขนาดใหญ่กว่าระบบ Hybrid รองรับการขับโหมด Full-EV ไปทำงาน เดินห้าง กลับบ้านชาร์จ ขณะเดียวกัน สามารถวิ่งระบบน้ำมันปกติ ขับทางไกล ออกต่างจังหวัดหายห่วง แถมมีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยคุณประหยัดมากขึ้นอีกด้วย


ล่าสุดทีมงานทดลองขับ MG HS PHEV รถยนต์ระบบ Plug-In Hybrid จากค่าย MG ตอบโจทย์ความประหยัด + ความแรง + นั่งสบาย เหมาะกับครอบครัวยุคใหม่ พ่วงออฟชั่นจัดเต็มทั้งความปลอดภัย, ระบบ i-Smart ฯลฯ ดีไซน์โฉบเฉี่ยวหรูหรา ในราคาเพียงล้านกว่าบาทเท่านั้น





บอดี้ภายนอกเหมือน MG HS Turbo แทบจะทุกส่วนครับ ไฟหน้า LED Projector ทำงานอัตโนมัติ, ล้อ Alloy 18 นิ้ว, ไฟท้าย LED Space Light ฯลฯ พร้อมกล้องรอบคัน (3D 360 องศา)

พวงมาลัยแบบ Multi-Function สามารถปรับระดับได้




เช่นเดียวกับห้องโดยสาร ตกแต่งภายในวัสดุ Soft Touch เบาะไฟฟ้า ทรงสปอร์ต (นั่งสบายทีเดียว ระบบไฮเทคครบ หน้าจอทัชสกรีน (i-Smart) ขนาด 10 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay + หน้าจอ Dashboard 12 นิ้ว แสดงผลข้อมูลรถครบทุกมิติ ข้อมูลการขับขี่ แบตเตอรี่ ลมยาง ฯลฯ, เบรกมือไฟฟ้า, ระบบ Adaptive Cruise Control ก็มี แต่ตำแหน่งก้านควบคุมคือใช้งานยากไปหน่อย

มีลูกเล่น Ambient Light 64 เฉดสีด้วยนะ



ที่น่าสนใจคือ Panoramic Sunroof ครอบคลุม 90% ของพื้นที่หลังคา, ชุดลำโพงจาก Bose 8 ตำแหน่ง (จำลองเสียงแบบ 8.1 CH) พร้อมแอร์หลัง 2 ช่อง ไม่ต้องแย่งกัน


ความกว้างของห้องโดยสารคือสะใจครับ ทดสอบให้น้องสูง 185 cm. นั่งสบาย ไม่ต้องงอเข่า มีที่พักแขน + วางแก้วน้ำ ส่วนเบาะหลังสามารถพับเต็ม 2 ด้าน ใส่ตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า ปูที่นอนก็ยังได้
สามารถเปิดแอร์นอน 10 ชั่วโมง แบตลดเพียง 50% !

ส่วน Wall Charge แถมแบบ Home Charger (7.2 Kwh) ชาร์จจาก 0-100% ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง

สรุป
เท่าที่ลองขับจาก กทม. – อยุธยา ใช้ระบบ Normal เครื่องรถยนต์ปกติจะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ตามรูปแบบการขับ พบว่าอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 14-15 กม. / ลิตร ใกล้เคียงกับรีวิวจากสำนักอื่น ขับธรรมดาใช้รอบเครื่องต่ำ บทจะเร่งแซงก็ทันใจไม่น้อย (284 แรงม้า, แรงบิด 480 นิวตันเมตร)
โหมด EV เมื่อชาร์จเต็มวิ่งได้ราว 60 กิโลเมตร (ตามสเปค 67) อยู่บางกะปิ ทำงานสาทร ไป-กลับสบายๆ แต่ช่วงนี้ WFH ออกบ้านแค่ซื้อของกินของใช้ EV Mode คือเหลือเฟือมากๆ ครับ
แบตเตอรี่ Li-ion รับประกัน 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สามารถเปลี่ยนยก Module ได้เลย

อื่นๆ ที่ชอบคือห้องโดยสารกว้างสะใจ พับเบาะจุของขนาดใหญ่ ระบบ i-Smart ที่สาย Geek ชอบ แม้การวาง UI/UX จะแปลกไปนิด ระบบเสียง 8.1CH เกณฑ์โอเคทีเดียว
ราคา : 1,359,000 บาท (ไม่รวมส่วนลด, โปรโมชั่นจากตัวแทนจำหน่าย)
สนใจสามารถนัดหมายลองขับที่โชว์รูม MG ทุกสาขาครับ ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บ – https://www.mgcars.com/th/mg-models/new-mg-hs-phev/overview