Unreal Engine เปิดตัว MetaHuman Creator ให้ผู้สร้างเกมสร้างโมเดลคนได้ง่ายเหมือนทำใน The Sims


Epic โชว์เครื่องมือใหม่ของ Unreal Engine ในชื่อ MetaHuman Creator ที่ให้ผู้พัฒนาเกมสามารถออกแบบและปรับแต่งตัวละครได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา ปรับแต่งสีผิว เลือกรูปแบบร่างกายจากพรีเซ็ตที่ตั้งไว้ก่อนหน้า เปลี่ยนทรงผม เลือกเสื้อผ้า จนถึงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นปรับแต่งฟัน และผลลัพธ์ที่ได้จากวิดีโอตัวอย่างที่ออกมาต้องบอกว่สวยงามและสมจริงมากๆ ซึ่งหลายคนให้ความเห็นว่าให้ความรู้สึกเหมือนการปรับแต่งตัวละครใน The Sims 4 ที่ได้รับการปรับปรุงให้เก่งกว่าเดิม

MetaHuman Creator - Unreal Engine เปิดตัว MetaHuman Creator ให้ผู้สร้างเกมสร้างโมเดลคนได้ง่ายเหมือนทำใน The Sims

ที่สำคัญคือฟีเจอร์นี้จะเป็น Cloud-based app สามารถใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ได้เลย ไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมเพิ่ม คอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นต้องแรงก็สามารถใช้งานได้ เมื่อปรับแต่งเสร็จสามารถดาวน์โหลดออกมาเพื่อนำไปใช้ใน Unreal Engine ต่อได้เลย โมเดลที่ได้มาพร้อมสำหรับการทำอนิเมชั่นเคลื่อนไหวทันที และพร้อมสำหรับทำ Motion capture ด้วย

Leave a Comment